Cảm biến áp suất lốp TPMS có cổng chờ là gì?
Là Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS gắn nút chờ trên xe với thiết kế nhỏ xinh gồm 4 van cảm biến áp suất lốp được đánh số thứ tự như bên lái, bên phụ, đằng trước, đằng sau và gắn vừa với nút chờ theo từng model xe giúp người dùng dễ dàng quan sát,
→ Là thiết bị giám sát liên tục tình trạng áp suất, nhiệt độ lốp và gửi về màn hình bằng sóng radio.
→ Cảnh báo cực nhạy bằng âm thanh và ánh sáng khi áp suất hoặc nhiệt độ lốp bất thường.

Có thể thấy rằng, hãng xe Honda và Toyota không trang bị TPMS cho hầu hết sản phẩm của mình. Đặc biệt với những thị trường dễ tính như Đông Nam Á. Tuy nhiên, những lỗ chờ có sẵn giúp chúng ta có thể gắn lên những thiết bị bổ sung. Trong trường hợp này là màn hình của bộ cảm biến áp suất lốp.
Các tính năng hoat động:
– Màn hình sắc nét, phát ra âm thanh và hình ảnh hiển thị bằng số nhằm cảnh báo khi áp suất hoặc nhiệt độ lốp xe ở mức thấp hoặc quá cao. Vị trí cảnh báo trên màn hình tương ứng với vị trí lốp bị thay đổi áp suất.
– Có thể tùy chọn hiển thị 1 trong 2 đơn vị đo áp lực là : Psi hoặc BAR
– Pin có chế độ ngủ, với tuổi thọ pin của van từ 5 đến 7 năm, khi hết hoàn toàn có thể tự thay được pin.
– Cảm biến truyền dữ liệu áp suất và nhiệt độ về màn hình trung tâm cứ sau mỗi 3 giây.
– Bộ này ưu điểm lớn so với các loại khác là ko cần tháo van vẫn có thể đổi được vị trí hiển thị trên màn hình (thích hợp khi đảo lốp)
– Lắp đặt đơn giản vào nút chờ sẵn và ko đấu nối dây điện. Hoạt động hoàn toàn độc lập.
Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp TPMS có màn hình gắn lỗ chờ
Thứ nhất, đây là loại được thiết kế cho xe Honda hoặc Toyota. Do hai dòng xe này thường không có trang bị hiển thị cảm biến áp suất lốp trên ODO hay màn hình. Thay vì làm một pha “cồng kềnh” bằng chiếc màn hình đặt taplo, hay gắn chân tẩu. Thì chúng ta có một lựa chọn siêu gọn và chuyên nghiệp. Đó là lắp màn hình gắn vào lỗ chờ trên mặt xe. Phương án này đảm bảo gọn gàng, thẩm mỹ, cực kỳ tối ưu cho xe Honda hoặc Toyota.
Thứ hai, cảm biến này có tùy chọn sử dụng van trong, hoặc van ngoài tùy ý. Mặc dù, van gắn trong là khuyến nghị cho khách hàng.
Thứ ba, loại cảm biến này có sẵn tính năng tự khớp lốp rất hay. Chỉ việc lắp cảm biến là hệ thống tự định vị và khớp lại lốp. Rất dễ dàng khi muốn chuyển van sang lốp mới, hoặc thực hiện đảo lốp.
Khớp lốp: mục đích để gán đúng vị trí lốp trên màn hình hiển thị hoặc khi thay một van mới cần liên kết lại vào bộ thu để truyền nhận dữ liệu
Đảo lốp: Chức năng này hữu ích khi xe đến kỳ đảo lốp, cần đảo lại vị trí các lốp trên màn hình để hiển thị đúng vị trí lốp xe.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.